วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2559

Fitting Furniture เลือกยังไง ให้.. เงียบกริบ..ทั้งปิดและเปิด

        

                       เชื่อว่าหลายท่านคงเคยประสบปัญหาในเรื่องของเสียงรบกวน ชวนให้นึกถึงบรรยากาศที่วังเวง คล้ายๆ ภาพยนตร์สยองขวัญหลายเรื่อง เวลาที่เปิดประตูบ้าน หรือเปิดตู้ก็แล้วแต่ Yess Guru เชื่อว่าทุกคนคงจินตนาการเสียงแห่งความหลอน ดังกล่าวได้ไม่ยาก ดังนั้นหัวข้อในวันนี้ Yess Guru จะมาไล่ความวังเวงให้ท่านผู้อ่านง่ายๆด้วยการ ทำความรู้จักกับพระเอกของเรา Fitting!!
Fitting คืออะไร???

         Fitting ก็คือ อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับนำมาประกอบกับโครงสร้างของงานเฟอร์นิเจอร์ เพื่อให้งานเฟอร์นิเจอร์เกิดการใช้งานที่หลากหลาย ตามวัตถุประสงค์การใช้งาน และสร้างความสะดวก สบายพร้อมทั้งมีความสวยงามทันสมัยในตัวของอุปกรณ์นั้นๆอีกด้วย เช่น บานพับ รางลิ้นชัก รางบานเลื่อน กุญแจล็อค มือจับ เป็นต้น ในหัวข้อนี้ Yess Guru ขอยกตัวอย่างอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ (Fitting)  ที่นิยมใช้ในปัจจุบัน   มาให้ท่านผู้อ่านได้ทำความรู้จัก เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อการเลือกใช้ในงานออกแบบตกแต่งภายใน เป็นยังไงไปดูกันเล๊ยยยย...
                      บานพับเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ที่ใช้กันโดยทั่วไปจะเป็นบานพับถ้วย ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 ชนิดคือ 
    - บานพับแบบเต็มขอบ   
    - บานพับแบบทับกลาง (ครึ่งขอบ
    - บานพับแบบในขอบ  


บานพับแบบเต็มขอบ 
บานพับแบบทับกลาง (ครึ่งขอบ)  

บานพับแบบในขอบ  
                        ทั้งนี้ทั้งนั้น ขนาดความหนาของการทับ เต็มขอบ หรือกลางขอบ ก็มีให้เลือก ปกติทั่วไปข้างตู้นิยมอยู่ที่ไม่เกิน 20-22 มม. ขึ้นอยู่กับการออกแบบความเหมาะสมและความสวยงาม
                         แต่พระเอกตัวจริง ของหัวข้อนี้ คือ บานพับนวัตกรรมพิเศษ ที่มีจุดเด่นในเรื่องของ ความนุ่มนวลในการปิด-เปิดไม่มีเสียงดัง มารบกวนหรือเพิ่มบรรยากาศชวนหลอน ในวันที่เราต้องอยู่บ้านคนเดียวอย่างเเน่นอน นอกจากนี้ อายุการใช้งานของบานพับชนิดพิเศษนี้ยังคงทนยาวนานอีกด้วย 
บานพับแบบนุ่มนวล ลดแรงกระแทก
                   
                                สุดท้ายและท้ายที่สุด Yess Guru หวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลที่นำมาฝากกันในวันนี้จะเป็นประโยชน์กับท่านผู้อ่านบ้างไม่มากก็น้อย นะครับ  ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือก Fitting ก็ต้องดูจากปัจจัยด้านความเหมาะสม ในการใช้งานและปัจจัยด้านอื่นๆประกอบด้วยเช่นกัน ในวันพุธหน้า เราจะมาพูดกันถึงเรื่องของการ Built-in แบบไหน!! ทั้งประหยัดไฟทั้งได้พื้นที่ มาฝากกัน ติดตามได้ที่นี่เช่นเคยนะครับ

เรื่องต่อไปติดตามได้สัปดาห์หน้า: Fitting ชนิดพิเศษ ตอนที่ 1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น