วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2559

6 เทคนิคสุดคูล เลือกซื้อตู้เอกสาร!!




สำหรับเรื่องของสำนักงานในสัปดาห์นี้ Yess Guru มีเรื่องของเทคนิคในการเลือกซื้อตู้เก็บเอกสาร มาฝากกัน หลายคนอาจมองว่า ยุคปัจจุบันนั้น ระบบเอกสารสารมารถเก็บได้ง่ายๆ เพียงแค่ปลายนิ้วคลิก แต่อย่าลืมว่า ระบบอิเล็กทรอนิกส์ นั้น มีวันผิดพลาด มีวันเสีย ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลเลยที่เราจะเก็บ งานหรือข้อมูลสำคัญต่างๆ ไว้ในคอมพิวเตอร์ที่เดียว วิธีง่ายๆในการ กระจายความเสี่ยงนั้นก็คือ การเก็บงาน หรือเอกสาร สำคัญ ไว้ในรูปแบบของ เอกสารนั่นเอง หากจะพูดถึงเรื่องของการเก็บเอกสารให้เป็นระเบียบ สะดวกต่อการค้นหานั้น นอกจากแฟ้ม แล้ว สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่า คือ ตู้เก็บเอกสาร ดีๆสักหลัง แต่ตู้เอกสารดีๆ มีวิธีเลือกซื้อยังไงนั้น  เรารวบรวมข้อมูลมาไว้ที่นี่แล้ว ไปดูกันเล๊ยยย
              1. ดูที่ชนิด ตู้เอกสารในปัจจุบันนั้น แบ่งออกได้เป็นสองชนิดด้วยกันคือ
    -  ตู้เอกสารแบบแนวตั้ง เหมาะสำหรับ สำนักงานที่มีพื้นที่น้อย ตัวลิ้นชักมีความลึก 15-28 นิ้ว
    -  ตู้เอกสารแบบแนวนอน เหมาะสำหรับสำนักงานที่มีพื้นที่มาก จุดเด่นของตู้เอกสารแบบแนวนอนคือสามารถเก็บเอกสารได้เยอะ และเก็บเอกสารได้หลายขนาด มีความลึก 36 – 42 นิ้ว
            2. ดูที่วัสดุ แนะนำเป็นตู้เก็บเอกสารแบบเหล็ก เนื่องจากอายุการใช้งานยาวนานกว่า
            3. เลือกแบบที่ตัวยึด ลิ้นชัก สามารถลองรับน้ำหนักได้เยอะ
            4. ระบบการปิด-เปิดลิ้นชักต้องเปิดง่าย ไม่มีสะดุด หรือติดขัด
            5. เลือกลิ้นชักแบบ ทนไฟและทนต่อ เเรงกระแทก ได้ (ลิ้นชักดีๆสามารถทนไฟได้นานถึง 1 ชั่วโมง)
            6. ดูที่ราคา ต้นทุนของตู้เอกสารนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยด้าน วัสดุ รูปทรง และคุณสมบัติพิเศษ ดังนั้นตู้เก็บเอกสารที่ดีจึงมีราคาค่อนข้างสูง
             สุดท้ายและท้ายสุด Yess Guru หวังว่าข้อมูลข้างต้นนั้นจะเป็นประโยชน์กับท่านผู้อ่านบ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งสรุปได้คร่าวๆคือ การเลือกซื้อตู้เก็บเอกสารนั้น นอกจากข้อมูลทั้ง 6  ข้อที่ Yess Guru นำมาฝากยังต้องคำนึงถึงพื้นที่ใช้สอย และจำนวนงานเอกสาร ภายในสำนักงานด้วยนะครับ


เรื่องต่อไปติดตามได้สัปดาห์หน้า:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น