![]() |
รูปจาก Pixabay |
ในสัปดาห์ที่แล้วเราได้พูดถึง เทคนิคขั้นเทพในการเลือกเก้าอี้ทำงานกันไปแล้วนะครับ หัวข้อในวันนี้ เหมาะสำหรับ คนที่กำลังอยากได้โต๊ะทำงานดีๆสักตัว แต่ยังขาดข้อมูลหรือเทคนิคดีๆในการเลือกซื้อ ว่าควรมีการคำนึงถึงเรื่องใดบ้าง วันนี้ Yess Guru มีเทคนิคดีๆในการเลือกซื้อโต๊ะทำงานมาฝากกันครับ
หลักการเลือกซื้อโต๊ะทำงาน
1. พิจารณาตามความเหมาะสมกับลักษณะของงาน ว่าจะใช้ด้านเอกสาร ด้านการผลิต
หรือด้าน อื่นๆ
2. ขนาด เรื่องขนาดของโต๊ะทำงานที่เหมาะสมกับ ตำแหน่งงาน และห้องทำงาน ถือเป็นสิ่งสำคัญ ในลำดับต้นๆที่ควรคำนึงถึง
3. วัสดุที่ผลิต ไม้/ลามิเนท/เหล็ก วัสดุต่างๆ มีคุณสมบัติที่ดีแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกใช้กับลักษณะงานแบบไหน
4. ลิ้นชัก เป็นส่วนที่สำคัญไม่แพ้ส่วนอื่นๆเช่นกัน ซึ่งมีวิธีในการเลือกดังนี้
- แนะนำแบบที่ล้อเลื่อนทำจากเหล็ก
- การเชื่อมต่อภายในแบบสลักลิ้น
- พื้นด่านล่างของลิ้นชักควรเป็นแบบไม้อัด
- สามารถดึงลิ้นชักออกมาได้สุด
5. ระยะเวลาในการรับประกัน สอบถามกับผู้ขายถึงเรื่องระยะเวลา และชิ้นส่วนที่ทางร้านรับประกันอย่างละเอียด ก่อนซื้อ
6. ราคา ถูกและดีไม่มีในโลก เพราะฉนั้น เราควรเลือกในแบบที่มีราคาแบบสมเหตุสมผล
สุดท้ายและท้ายสุด Yess Guru ขอแนะนำไปยังท่านผู้อ่านว่า การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ต่างๆนั้น มีขั้นตอนและเทคนิคในการเลือกซื้อที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นก่อนเลือกซื้อ เราควรหาข้อมูลคร่าวๆ มาเพื่อไว้ประกอบการตัดสินใจครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น นอกจากข้อมูลทั้งหมดที่ Yess Guru นำเสนอมานั้น สิ่งที่สัญไม่แพ้กันก็คือ การเลือกให้ตรงกับความชอบ และไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุดนั่นเอง
เรื่องต่อไปติดตามได้สัปดาห์หน้า:
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น